CHIA SẺ

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

CÁCH ƯƠM GIỐNG CÂY CAU VUA TẠI NHÀ

Cây Cau Vua chỉ nhân giống được từ hạt của quả để tạo cây con. Cách ươm giống Cây Cau Vua tại nhà cũng khá đơn giản, Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn chia sẻ với bạn đọc về cách ươm giống Cây Cau Vua trong bài viết dưới đây.



Cách ươm giống Cây Cau Vua tại nhà


Lựa chọn hạt giống

Để nhân giống Cây Cau Vua thành công và có được những cây con khỏe mạnh thì khâu lựa chọn hạt giống rất quan trọng. Bạn cần chọn các quả già, khi vỏ quả đã có màu nâu vàng, hơi khô thì đem trồng. Bạn sẽ lấy hạt Cau Vua khô từ các quả già mang ngâm trong nước 10 – 12 giờ và ủ nơi ấm để khi gieo, hạt mọc nhanh.


Lựa chọn hạt giống Cây Cau Vua

Chuẩn bị đất gieo hạt giống

Chuẩn bị đất để gieo hạt: Đất gieo hạt nên làm tơi xốp, phía trên làm giàn che để giữ ẩm cũng như tránh sương muối vì thời vụ gieo hạt thường vào cuối năm. Sau khi lên luống, khoảng cách gieo là 20 x 30cm (cây x hàng) với 2 hàng hoặc 3 – 4 hàng trên 1 luống. Bạn tiến hành gieo những hạt đã được ngâm trong nước trước đó xuống đất.

Sau đó, Bạn dùng đất lấp hạt ở độ sâu 1 – 1,5cm, trên mặt phủ rơm rác mục để giữ ẩm và khi tưới không làm trôi đất, đóng váng mặt. Tưới giữ ẩm thường xuyên sau khi gieo mỗi ngày 2 lần vào sáng và chiều tối, đến khi hạt mọc thì tưới mỗi ngày/lần.


Chuẩn bị đất gieo hạt giống Cây Cau Vua

Chăm sóc cây con giống

Tùy vào điều kiện thời tiết, cách chăm sóc mà có hạt nảy mầm nhanh hay chậm. Bạn theo dõi khi cây đã có 2 – 3 lá, có thể bỏ giàn che, tiến hành xới mặt luống, làm cỏ và thúc bằng nước phân chuồng pha loãng. Sau 1 – 1,5 năm, Cây Cau Vua Con có thể được chuyển trồng trong chậu hoặc xuất bán.