CHIA SẺ

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

CÁC BƯỚC CHĂM SÓC CÂY CAU VUA

So với nhiều loại cây khác thì Cây Cau Vua là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Các công việc chăm sóc Cây Cau Vua gồm tưới nước hàng ngày và bón phân NPK định kỳ. Ngoài ra, nhà vườn chỉ cần cắt tỉa những tàu lá đã bị lão hóa quanh gốc. Cây Cau Vua mọc thẳng và tự tạo lên một thế đứng rất đẹp lại có tuổi thọ cao và không mất công uốn cành, tạo dáng như những loại cây khác.


Các bước chăm sóc Cây Cau Vua

Cung cấp đủ nước và ánh sáng

Cây Cau Vua cần được trồng hoặc đặt để ở những nơi đầy đủ ánh sáng. Bạn không nên trồng Cau Vua nơi ánh sáng yếu vì sẽ làm bản lá bị mỏng đi, cây sinh trưởng yếu, kéo dài sẽ làm lá chóng rụng và chết.

Tưới đủ nước: Do Cây Cau Vua yêu cầu nước khá cao để sinh trưởng nên Bạn cần tưới nước đều, không để đất quá khô. Lúc mới trồng cần tưới 2 lần/ngày vào sáng và chiều. Sau đó giảm sẽ tưới 1 lần/tuần.


Cung cấp đủ nước và ánh sáng cho Cây Cau Vua

Bón phân định kỳ cho Cây Cau Vua

Trước khi trồng Bạn cần chuẩn bị đất thật kỹ lưỡng và bón lót một lượng phân nhất định cho cây nhanh chóng thích nghi. Sau khi trồng cần duy trì chế độ bón phân định kỳ cho Cây Cau Vua.

Định kỳ cứ 2 tháng Bạn tưới cho cây bằng nước phân chuồng theo tỷ lệ 1/15 – 1/20, thúc cho cây và giữ cho bộ lá xanh tốt.


Bón phân định kỳ cho Cây Cau Vua

Làm cỏ và tỉa tàu lá vàng

Cần chú ý thường xuyên làm cỏ cho Vườn Cau Vua, không nên để cỏ mọc vì cỏ sẽ lấy đi một lượng chất dinh dưỡng làm ảnh hưởng đến cây. Đồng thời cũng cần thường xuyên loại bỏ những tàu lá đã bị lão hóa quanh gốc để giúp cây luôn sạch sẽ và tránh được những loại sâu bệnh đặc biệt là Rệp Sáp và Nấm Trắng.